ขีดจำกัดในแนวดิ่ง

ในปี 2018 Jeddah Tower จะตั้งตระหง่านที่ความสูง 100 กิโลเมตรเมื่อเสร็จสิ้นการก่อสร้าง อาคารแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางอันโดดเด่นของการพัฒนาเมืองราชอาณาจักรของเมือง Jeddah Kingdom City ค้นหาว่าโคเน่มีบทบาทในการสร้างประวัติศาสตร์ของสถาปัตยกรรมแห่งนี้อย่างไร

"การสร้างอาคารที่สูงที่สุดในโลกเป็นเรื่องของความสามารถของมนุษย์และความแข็งแรงของวัสดุที่ใช้" Mounib Hammoud ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของและนักพัฒนา Jeddah Tower ได้นำโคเน่เข้าสู่โครงการที่ท้าทายความสามารถแห่งนี้

"โคเน่เป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งในแนวดิ่งเพียงรายเดียวที่สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ได้ตามความต้องการใช้งานของ Jeddah Tower โดยเฉพาะความสามารถในการขนส่งด้วยความเร็วกว่า 10 เมตรต่อวินาทีด้วยลิฟต์ DoubleDeck ซึ่งจะขึ้นไปสู่ชั้นที่สูงที่สุดในโลกเท่าที่จะอยู่อาศัยได้ภายใน 52 วินาที" Hammoud กล่าว

การนับถอยหลังได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ปีที่แล้วโคเน่ได้เริ่มการติดตั้งลิฟต์เฟสแรกในบริเวณสถานที่ก่อสร้าง Jeddah Tower ที่มีชื่อเสียงในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเดิมเรียกว่า Kingdom Tower สำหรับโครงการดังกล่าวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โคเน่จะติดตั้งลิฟต์ 57 ตัวและบันไดเลื่อน 8 ตัว รวมถึงการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ไม่เหมือนใครคือลิฟต์แบบ double-deck ที่เร็วและสูงที่สุดในโลกพร้อมระบบการจัดการ People Flow Intelligence ล่าสุด

ลิฟต์ double-deck จะเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วกว่า 10 เมตรต่อวินาที ที่ความสูง 634 เมตร การเดินทางด้วยลิฟต์จะมีความยาวที่สุดและสูงที่สุดในโลก บริษัท KONE Areeco ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของโคเน่ในซาอุดิอาระเบียเป็นผู้วางแผนและออกแบบระบบการขนส่งในแนวดิ่งทั้งหมดของ Jeddah Tower มาตั้งแต่ 2 ปีก่อนโดยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกของโคเน่

ทีมงานของโคเน่เริ่มเข้ามาที่ไซต์งานก่อสร้างในเดือนมกราคม 2015 และทำงานตลอดทั้งปีเพื่อเตรียมการก่อนการติดตั้ง ด้วยการติดตั้งรางและลิฟต์โดยสารตัวแรกสำหรับกลุ่มลิฟต์ที่อยู่ต่ำสุด

"เราตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มปฏิบัติการที่ไซต์ก่อสร้างของ Jeddah Tower และเริ่มการติดตั้งของเราควบคู่ไปกับการก่อสร้างโครงสร้างหลักของอาคาร" Sascha Brozek, Senior Vice President, Major Projects ของโคเน่ กล่าว

การติดตั้งรางและห้องโดยสารลิฟต์ของโคเน่ที่แท้จริงจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2016 และจะมีความคืบหน้าไปพร้อมกับโครงสร้างส่วนกลางของหอคอยในช่วงหลายปีที่จะถึงนี้

ทีมวิศวกรและทีมผู้บริหารโครงการของโคเน่ได้เตรียมการอย่างละเอียดรอบคอบสำหรับเฟสต่อไปของโครงการ ซึ่งเป็นขั้นตอนการผลิตและส่งมอบโซลูชั่นการขนส่งในแนวดิ่งของโคเน่

ทำงานกับทีมที่ดีที่สุด

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโคเน่ในโครงการที่ได้สร้างสถิติโลกขึ้นใหม่ถึง 2 ประเภทจากในหลายประเภทของอุตสาหกรรม ในการสร้างแลนด์มาร์คขนาดใหญ่นี้ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของซาอุดิอาระเบีย" Hammoud กล่าว

ชื่นชมซึ่งกันและกัน "ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าโครงการแห่งนี้จะเป็นทลายข้อจำกัดของอุตสาหกรรมให้เปิดกว้างขึ้น และเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้" Brozek กล่าว

Share this page

WELCOME TO KONE!

Are you interested in KONE as a corporate business or a career opportunity?

Corporate site

Would you like to find out more about the solutions available in your area, including the local contact information, on your respective KONE website?

Your suggested website is

We couldn't determine a local website for you

Go to your suggested website