ชายผู้สวมใส่หมวกกันน็อก

เมื่อ Balasubramaniyan Vijayakumar ถูกตำรวจจราจรเมือง Madurai ของอินเดียเรียกให้หยุดรถจักรยานยนต์เขาก็เกิดความสงสัย เขาดึงดูดความสนใจของตำรวจโดยทำสิ่งที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่กี่คนในรัฐทมิฬนาฑูทำนั่นคือ การสวมหมวกกันน็อก

"ตอนแรกผมรู้สึกกลัวเล็กน้อย" Balasubramaniyan ยอมรับและระลึกถึงวันนั้นในปี 2556 ตำรวจกำลังดำเนินการรณรงค์สร้างความตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนและถามว่าทำไมแม้อากาศจะร้อนถึง 45 องศาแต่ชาว CHennai คนนี้ยังคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอย่างมาก

เขาไม่ต้องคิดคำตอบนาน "ผมบอกพวกเขาว่า" เขากล่าว "คุณตำรวจครับ หมวกนี่สำหรับความปลอดภัยของตัวผมเองและนอกจากนั้น ผมทำงานให้กับ บริษัทที่ชื่อว่าโคเน่" จากนั้นเขาจึงอธิบายนโยบายด้านความปลอดภัยแบบไม่มีการประนีประนอมของบริษัท เพื่อให้พนักงานปฏิบัติตามไม่ว่าจะปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้เขานำวิดีโอเกี่ยวกับความปลอดภัยบนถนนของโคเน่ซึ่งอยู่ในแล็ปท็อปของเขาออกมาให้ตำรวจดู

ด้วยความประทับใจกับทัศนคติด้านความปลอดภัยของ Balasubramaniyan รวมถึงวิดีโอ ตำรวจได้ขอให้เขาไปพูดในที่ประชุมความปลอดภัยในการใช้ถนนสาธารณะในวันรุ่งขึ้น ต่อหน้าผู้ชม 150-200 คนเขาได้นำเสนอวิดีโอของ KONE เกี่ยวกับทุกอย่างตั้งแต่หมวกนิรภัยและเข็มขัดนิรภัยไปจนถึงอันตรายต่อการใช้โทรศัพท์มือถือในขณะขับรถ

สำนึกความปลอดภัยที่ฝังลึกในดีเอ็นเอ

อุบัติเหตุบนท้องถนนในอินเดียได้คร่าคน 1 ชีวิตในทุกๆ 4 นาที
อุบัติเหตุบนท้องถนนในอินเดียได้คร่าคน 1 ชีวิตในทุกๆ 4 นาที

อินเดียติดอันดับหนึ่งในประเทศที่อันตรายที่สุดในโลกสำหรับอุบัติเหตุการจราจรโดยมีชีวิตหนึ่งสูญเสียไปทุกๆ สี่นาที สถิติอื่นๆ ก็น่าตกใจไม่แพ้กัน: แม้ว่าประเทศนี้มีสัดส่วนการใช้งานรถยนต์คิดเป็นเพียงร้อยละหนึ่งของรถยนต์ทั่วโลก แต่มีการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 240,000 รายต่อปีตามข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดคือรัฐทมิฬนาฑูโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะมีความเสี่ยงเนื่องจากความไม่ชอบที่จะสวมหมวกนิรภัย

Balasubramaniyan ถือเป็นข้อยกเว้นที่โดดเด่น เขาทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีด้วยการสวมหมวกกันน็อกเต็มหน้าอย่างเคร่งครัด วิศวกรอาวุโสของ KONE สำหรับโครงการใหญ่ๆ กล่าวว่าเขามีจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยมาตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อเขาเข้าร่วมงานกับ KONE เขารู้สึกยินดีที่บริษัทมีนโยบายไม่อดทนต่อการกระทำที่ไม่ปลอดภัยซึ่งสอดคล้องกับทัศนคติของตัวเขา นอกจากนี้เขายังเข้าใจลึกซึ้งเนื่องจากได้ประสบมากับคนใกล้ตัวของเขาเอง พ่อของภรรยาของเขาเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่หัวจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ในปี 2555

"ความปลอดภัยควรได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจังจากพวกเราทุกคน" Balasubramaniyan กล่าว "ไม่ควรมีใครต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์แบบนี้" เขากล่าวเสริม

การนำโดยการทำเป็นตัวอย่าง

ขณะนี้เขาทำงานในโอมาน Balasubramaniyan ได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่เขากลับมาที่ทมิฬนาฑูด้วยกฎหมายหมวกนิรภัยที่เข้มงวดมากขึ้นและป้ายเตือนให้คนขับรถใส่ใจเพราะคนที่คุณรักกำลังรออยู่ที่บ้าน แม้กระนั้นก็ตามเขาเชื่อว่าจะต้องมีการลงโทษที่รุนแรงขึ้นสำหรับการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด

แคมเปญที่กำลังดำเนินอยู่โดยหน่วยงานรัฐบาล องค์กรไม่แสวงกำไร และ บริษัทต่างๆยังคงสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่อง พนักงานของ KONE ท่านนี้ได้แสดงให้เห็นว่า บางครั้งสิ่งที่ต้องใช้เพื่อจุดประกายเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางบวกคือคนธรรมดาที่มีความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่

Share this page

WELCOME TO KONE!

Are you interested in KONE as a corporate business or a career opportunity?

Corporate site

Would you like to find out more about the solutions available in your area, including the local contact information, on your respective KONE website?

Your suggested website is

We couldn't determine a local website for you

Go to your suggested website